Số người chết vì Covid-19 ở Mỹ cán mốc 80.000

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đưa ra chỉ trích hiếm hoi về cách ứng phó đại dịch Covid-19 của chính quyền Tổng thống Donald Trump khi số người chết vì dịch bệnh này tại đây cán mốc 80.000.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu trên trang web Worldometer, tính đến chiều 9/5 theo giờ địa phương, số người chết vì Covid-19 tại Mỹ chính thức cán mốc 80.000 người, tăng gần 1.400 ca so với một ngày trước đó. Số ca mắc mới cũng tăng hơn 24.000, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên hơn 1,34 triệu ca.

Forbes ngày 9/5 dẫn lời 3 cựu quan chức trong chính quyền của ông Barack Obama, cho biết ông Obama đã đưa ra những chỉ trích gay gắt về cách ứng phó đại dịch của chính quyền Tổng thống Trump, gọi đó là "thảm họa hỗn loạn tuyệt đối".

Ông Obama nói rằng, điều này là một lời nhắc nhở vì sao cần một sự lãnh đạo mạnh mẽ của chính phủ trong một cuộc khủng hoảng toàn cầu.

“Cuộc bầu cử đang đến gần rất quan trọng bởi thứ mà chúng ta đang đối phó không chỉ là một cá nhân hay một đảng phái chính trị. Thứ chúng ta đang phải đối phó là những xu hướng dài hạn trong đó có sự ích kỷ, chia rẽ, coi người khác là kẻ thù. Đó là một phần lý do vì sao phản ứng với cuộc khủng hoảng toàn cầu này yếu ớt… Đây là một thảm họa hỗn loạn hoàn toàn”, ông Obama nói.

Vị tổng thống thứ 44 của Mỹ cho biết, đó là lý do ông dành nhiều thời gian để ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của cựu Phó tổng thống Joe Biden, ứng viên tiềm năng của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm nay.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã lên tiếng bác bỏ chỉ trích này của ông Obama. “Cách ứng phó đại dịch Covid-19 của Tổng thống Trump là chưa từng có tiền lệ và đã cứu được rất nhiều người Mỹ”.
 

Theo Forbes

Liên kết hữu ích