Khoa Học & Công Nghệ

Người Việt Nam đầu tiên được vinh danh Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN

Ngày 16/8, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ chào mừng Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam được vinh danh Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN.

Xem tiếp...

Khoa học dữ liệu - công nghệ định hình tương lai thế giới

Theo GS.TSKH Hồ Tú Bảo, Khoa học dữ liệu đóng vai trò như “bộ não” trong khi những công nghệ số khác tạo ra dữ liệu và thực hiện các hành động.

Xem tiếp...

Cận cảnh thùng rác thông minh có thể sạc pin điện thoại ở Đà Nẵng

UBND quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) vừa tiếp nhận và đưa vào sử dụng 50 thùng rác thông minh có chức năng lọc nước thải tưới cây, sử dụng năng lượng mặt trời và có thể sạc pin điện thoại di động.

Xem tiếp...

Sản phẩm nhân văn hỗ trợ người khiếm thị của chàng sinh viên Đà Nẵng

Với thiết bị này, người khiếm thị, nhất là những người vừa mới bắt đầu làm quen với bảng chữ nổi Braille có thể chủ động ghi nhớ bảng chữ, cảm nhận chữ, viết chữ và luyện phát âm mà không phải phụ thuộc vào giáo viên hay phụ huynh.

Xem tiếp...

Khởi nghiệp từ thú cưng, không đơn thuần chỉ là kinh doanh

Không chỉ là kinh doanh đơn thuần, hai mô hình khởi nghiệp dưới đây còn muốn tạo dựng nên một cộng đồng yêu thú cưng lành mạnh...

Xem tiếp...

Pin lỏng - giải pháp đột phá cho năng lượng tái tạo

Với giá thành rẻ, đơn giản và dễ chế tạo, pin lỏng dùng hệ thống bơm thụ động nhờ trọng lực có thể sẽ có vai trò quan trọng trong các giải pháp lưu trữ năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời.

Xem tiếp...

Bảo vệ USB và ổ cứng di động bằng mật khẩu

Việc đặt mật khẩu cho USB và ổ cứng di động sẽ giúp bạn bảo mật dữ liệu tốt hơn, đồng thời tránh được những con mắt tò mò của người khác.

Xem tiếp...

Ông kỹ sư bán nhà để nghiên cứu lúa, ngô

Cần số tiền lớn để phương pháp trồng ngô mới của mình đến được với nông dân, kỹ sư Chu Văn Tiệp bàn với vợ bán luôn căn nhà ở phố Hoàng Hoa Thám. Trong chuyện cầm, bán tài sản cho việc nghiên cứu lúa, ngô, ông bà luôn thuận vợ thuận chồng.

Xem tiếp...

Liên kết hữu ích