Khoa Học & Công Nghệ

Đề xuất mở chi nhánh CASE tại Lào

Với năng lực của mình, Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm TP.HCM (CASE) trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM vừa được đề xuất mở chi nhánh ở Lào để hỗ trợ doanh nghiệp trong kiểm định hàng hóa.

Xem tiếp...

Các nhà khoa học cần tạo ra giống lúa thích ứng biến đổi khí hậu

Làm việc với Viện lúa ĐBSCL, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các nhà khoa học cần nghiên cứu tạo ra giống lúa chịu được hạn, mặn để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xem tiếp...

Xây dựng được bản đồ công nghệ, gạo Việt sẽ giữ vững vị thế?

Xây dựng bản đồ công nghệ là một cách tiếp cận phù hợp trong việc đánh giá toàn diện và khách quan hiện trạng, năng lực công nghệ trong các ngành, lĩnh vực sản xuất, cụ thể ở đây là chọn tạo và sản xuất giống lúa trong nông nghiệp.

Xem tiếp...

Các đề tài Nafosted tài trợ được đánh giá cao về mặt khoa học, ứng dụng thực tiễn

Đó là nhận định của ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc điều hành Quỹ Phát triển KH&CN quốc gia (Nafosted), tại hội nghị "Trao đổi kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ KH&CN do Quỹ Nafosted tài trợ" tổ chức vào sáng 09/06 tại ĐH Bách khoa Hà Nội.

Xem tiếp...

Đa dạng các sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi

Các sản phẩm của các em thanh thiếu nhi năm nay rất đa dạng. Nhiều mô hình robot, sản phẩm tự động hóa có tính ứng dụng cao, một số sản phẩm lại hướng đến giải quyết các vấn đề của nông nghiệp, hỗ trợ nông dân sản xuất.

Xem tiếp...

Siết quy chuẩn vệ sinh để kiểm soát thực phẩm bẩn

Theo giới chuyên gia, nguyên liệu chế biến, xử lý chất thải, thiết bị dụng cụ, ... cần được kiểm soát chặt mới hạn chế vấn nạn thực phẩm bẩn.

Xem tiếp...

Phát triển nông nghiệp bền vững nhờ phân bón thông minh

Việc sử dụng các loại phân bón thế hệ mới sẽ làm tăng năng suất, chất lượng cây trồng và góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn sức khỏe cho con người

Xem tiếp...

Nhà máy điện sinh khối KCP Phú Yên vận hành vào năm 2016

Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung dự án Nhà máy điện sinh khối KCP Phú Yên, tổng công suất 60 MW vào Quy hoạch điện VII.

Xem tiếp...

Liên kết hữu ích