Người tiêu dùng

Giờ ăn trưa tại trường tiểu học Nhật khiến thế giới sững sờ

Đoạn clip do một người Mỹ đi du lịch Nhật Bản quay lại đã thu hút 14 nghìn người quan tâm.

Xem tiếp...

Dùng giấy báo gói thức ăn gây nguy hiểm chết người

Từ lâu, giấy báo đã được các bà các mẹ tận dụng để gói thức ăn, nhất là gói xôi. Đến cả bây giờ, khi ra ngoài hàng mua xôi ăn sáng nếu để ý bạn vẫn có thể thấy nhiều người bán hàng dùng báo để gói xôi.

Xem tiếp...

Những mẹo khử thuốc sâu trong rau, củ, quả đơn giản nhất

Rau củ quả là thực phẩm thiết yếu cho cuộc sống thường ngày, tuy nhiên, ngày nay chúng bị tiểu thương phun, tẩm quá nhiều hoá chất, thuốc trừ sâu độc hại. Làm cách nào để khử thuốc sâu đơn giản mà hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Bánh trung thu-góc nhìn về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm

chuẩn bị đến Tết Trung thu là trên thị có rất nhiều dòng sản phẩm bánh trung thu phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng

Xem tiếp...

Cách chọn, bảo quản rau quả đúng cách

Với cải bắp, súp lơ, bạn không nên rửa trước khi bảo quản mát bởi hơi nước sẽ làm chúng nhanh hỏng. Riêng cà chua, khoai tây nên để ở phòng bình thường, chớ cất trong tủ lạnh.

Xem tiếp...

Làm thế nào để tránh nhiễm chéo thực phẩm

Vi khuẩn và vi rút được ví như là “những người xin quá giang” để di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Hầu hết những lúc nào chúng ta không chú ý là lúc chúng ta đã để cho việc nhiễm chéo xảy ra. Kết quả cuối cùng có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Xem tiếp...

Ngộ độc thực phẩm - Người nào dễ mắc?

Hằng ngày chúng ta dùng nhiều thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng để sống và hoạt động, vì thế việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm là rất quan trọng. Bản thân thực phẩm cũng có thể chứa các thành phần có hại. Mặt khác vi sinh vật nhiễm vào thực phẩm từ động vật, người chế biến thực phẩm, từ môi trường hoặc từ các thực phẩm khác. Những chất độc này trong thực phẩm gây ngộ độc cho con người.

Xem tiếp...

Thực phẩm sạch "từ trang trại đến bàn ăn" được lòng người tiêu dùng

Hội nghị khoa học quốc tế về phòng chống ung thư diễn ra tại Việt Nam vào năm 2013 cho thấy, Việt Nam là một trong những nước có số lượng người mắc bệnh ung thư nhiều nhất thế giới. Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân là thực phẩm hàng ngày không đảm bảo an toàn.

Xem tiếp...

Liên kết hữu ích