tin tổng hợp trong ngày

Hà Nội cần tạo "xung lực" mới để phát triển mạnh mẽ và bền vững

"Tôi tin tưởng rằng đây là sự khởi đầu tốt đẹp cho một giai đoạn mới, Hà Nội sẽ có sự chuyển biến nhanh chóng, đúng hướng, xứng đáng với niềm tin của nhân dân cả nước, cộng đồng doanh nghiệp, của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định.

Xem tiếp...

Bác sĩ tăng ca, bệnh viện tăng phòng khám mùa nắng nóng

Tại nhiều bệnh viện, các bác sĩ phải đi làm từ 5 giờ sáng, thậm chí còn tăng số lượng để phục vụ bệnh nhân mùa nắng nóng.

Xem tiếp...

Tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu của Việt Nam năm 2016

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, việc hiến máu cứu người rất đáng quý, đáng tự hào và mong muốn được tiếp tục nhân rộng ra cả cộng đồng để giá trị vì mọi người, vì cộng đồng lan tỏa toàn xã hội.

Xem tiếp...

Hai cô gái giành vé đi Sillicon Valley nhờ ứng dụng tóm tắt sách

Đội thi Check-it với ứng dụng tóm tắt sách đã vượt qua 4 đội còn lại để giành giải Nhất cuộc thi Her Startup Vietnam. Cuộc thi nằm trong khuôn khổ sự kiện Sogal Vietnam Summit (SVN) 2016 diễn ra ngày 11/6/2016.

Xem tiếp...

Đột phá nhờ ứng dụng CNTT vào sản xuất nông nghiệp

Việc ứng dụng CNTT vào trong nông nghiệp đã góp phần làm tăng năng suất, chất lượng của cây trồng và tiết giảm chi phí đầu tư so với phương thức truyền thống cũ.

Xem tiếp...

Sắp có cơ chế hỗ trợ phát triển đánh bắt xa bờ

Ngày 9/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế hỗ trợ một lần sau đầu tư cho chủ tàu đóng mới tàu cá đánh bắt xa bờ, căn cứ theo các quy định tại Nghị định 89/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản.

Xem tiếp...

Hàng Việt ‘lột xác’ để chinh phục người Mỹ

Hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đã có sự chuyển dịch từ sản phẩm thô sang chế biến sâu.

Xem tiếp...

Doanh nghiệp, ngân hàng bắt tay thở phào

Quyết định cho nhóm doanh nghiệp xuất khẩu vay ngoại tệ trở lại của Ngân hàng Nhà nước được thị trường ủng hộ và cho rằng sẽ làm tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, song hành đó là câu chuyện về chống đô la hóa và chaey máu ngoại tệ cũng được bàn luận đến.

Xem tiếp...

Liên kết hữu ích